Nguyên tắc sử dụng hashtag
2. Sự kiện lễ hội (#TếtNguyênĐán , #GiángSinh)
3. Chủ đề đang hot (#GameofThrones)
4. Hashtag nổi trong tuần (#ĐộiTuyểnViệtNam)
5. Chủ đề nổi bật chung (#blogging)
1. Nếu bạn sử dụng hashtag cho một mục đích có sẵn (như phân loại nội dung, phục vụ hoạt động truy vấn), đừng sử dụng quá nhiều từ trong 1 hashtag. Kiểu như #daylahashtaghaynhatmatoitungsudung là nên tránh trong việc sử dụng hashtag.
2. Sử dụng hashtag cho các post công khai của bạn để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm content của bạn.
3. Đừng spam với hashtag: Việc quá tận dụng hashtag (theo kiểu từ nào trong bài viết của bạn cũng gắn hashtag, hoặc lạm dụng hashtag) có thể phản tác dụng, khiến bài viết của bạn bị loạn, khó nhìn. Ngoài ra, thống kê phía trên của chúng tôi cũng cho thấy, các bài post Facebook và Twitter chỉ nên sử dụng tối đa 2 hashtag, với Insta là tối đa 10 hashtag.
4. Sử dụng hashtag cho các nội dung có liên quan. Nếu hashtag chẳng liên quan gì tới content bạn gắn vào, rất có thể chúng sẽ gây trải nghiệm khó chịu tới người đọc, làm giảm sự tương tác của họ tới tài khoản mạng xã hội bạn xây dựng.
Bạn đừng đánh giá thấp sức mạnh trong việc hiểu rõ cách thức hoạt động của hashtag trong các sự kiện văn hóa - cộng đồng cụ thể, ví dụ như:
1. Sự kiện văn hóa - thể thao toàn cầu (#WorldCup , #AsianCup)
Khi tiếp cận với những chủ đề sự kiện đang hot kể trên, bạn cần chú ý tiếp cận chúng một cách thận trọng. Tốt hơn cả, hạn chế tận dụng các chủ đề hot nói trên vào mục đích bán hàng trắng trợn, mà chỉ nên hòa mình vào sự kiện lớn, gắn thương hiệu vào những điều mà khách hàng đang quan tâm mà thôi.
Công cụ nghiên cứu hashtag
Làm sao để chúng ta có thể tăng lượt tương tác cho content thông qua việc gắn thẻ hashtag vào bài viết? Giống như hoạt động SEO trên Google vậy, việc nghiên cứu từ khóa hashtag vừa hot, vừa phù hợp với nội dung bạn xây dựng là một điều vô cùng quan trọng.
Những trợ thủ đắc lực dưới đây có thể giúp ích bạn nhiều trong việc nghiên cứu và lựa chọn hashtag phù hợp:
1. Hashtagify.me là một công cụ miễn phí giúp bạn tìm hashtag phù hợp. Nó cung cấp cho bạn các thông số kỹ thuật giúp bạn liên kết từ khóa và các tùy chọn có liên quan với content của mình. 2. RiteTag là một trợ thủ mạnh mẽ trong việc nghiên cứu từ khóa hashtag cho Facebook và Twitter, cung cấp các thông số được cập nhật liên tục về hashtag.
7. Những điều nên tránh khi sử dụng hashtag
Dùng hashtag quá dài
Về cơ bản, nguyên tắc khi sử dụng hashtag trên các nền tảng mạng xã hội là cần phải ngắn gọn và không quá phức tạp. Bởi hashtag chứa đựng các ký tự không dấu và không dấu cách, việc sử dụng từ khóa quá dài sẽ khiến người đọc bị nhầm lẫn và khó hiểu trong quá trình giải nghĩa. Không có một khách hàng nào muốn bỏ quá nhiều thời gian để ngồi giải nghĩa từng từ từng chữ trong đống hashtag dài dòng kia.
Ví dụ, thay vì sử dụng hashtag kiểu #AvocadoToastLovers, bạn chỉ cần sử dụng #Avocado là đủ. Phần “Toast Lovers” bạn có thể lồng ghép trong content của bài thì thích hợp hơn.
Sử dụng quá nhiều hashtag
Đừng nghĩ rằng việc sử dụng quá nhiều hashtag có thể khiến bài viết của bạn nổi bần bật trên mạng xã hội. Việc lạm dụng hashtag chỉ khiến khách hàng rối mắt khi đọc content của bạn. Nó còn có thể khiến người dùng hiểu sai tinh thần nội dung bài viết của bạn, khiến họ nghĩ bạn là một spammer không hơn không kém, làm bài viết trở nên máy móc và không tự nhiên.
Sử dụng hashtag ở khắp mọi nơi
Dù hashtag là một công cụ vô cùng hữu ích để giúp nội dung của bạn được tiếp cận tới đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn, nhưng không phải lúc nào việc sử dụng hashtag cũng là phù hợp. Với một bài viết không nhằm giá trị muốn phổ rộng nội dung tới đối tượng khách hàng trọng tâm, bạn không nhất thiết phải đặt hashtag vào đó.
Ví dụ: Khi bạn chỉ đơn giản muốn chia sẻ một bài báo, bạn không nhất thiết phải gắn thẻ hashtag vào. Nhưng nếu bạn muốn phân tích nội dung của bài báo (có thể chúng có liên quan tới thương hiệu của bạn), bạn nên gắn hashtag vào đó. Cân nhắc thật kỹ việc sử dụng hashtag trong các bài post để đạt được hiệu quả cao nhất trong hoạt động Marketing liên quan tới các nền tảng mạng xã hội.
Với từng một nền tảng mạng xã hội, cách sử dụng hashtag và tiếp cận khách hàng lại khác nhau. Hy vọng với những thông tin vừa rồi, bạn có thể nắm vững cách thức hoạt động của hashtag, và sử dụng chúng sao cho hợp lý và có thể đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp của mình.
Post a Comment